Trang 2 của 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 31
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi SaiGonXinhDep
    Nguyên nhân là do khi động cơ xe không hoạt động, dầu nhớt sẽ chảy xuống các-te thay vì lưu lại ở các phần động cơ quan trọng như piston và xi-lanh. Khi khởi động, các bộ phận này thiếu dầu nhớt bôi trơn nên không được bảo vệ. Dầu nhớt cần có thời gian để bơm từ các-te lên, sau đó mới lan tỏa trên các bề mặt đang bị ma sát đó chị ạ.
    Vụ này giờ mới nghe, cứ nghĩ là nhớt nào cũng bị vậy chứ nhỉ?

  2. #12
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    215
    Trích dẫn Gửi bởi SaiGonXinhDep
    Nguyên nhân là do khi động cơ xe không hoạt động, dầu nhớt sẽ chảy xuống các-te thay vì lưu lại ở các phần động cơ quan trọng như piston và xi-lanh. Khi khởi động, các bộ phận này thiếu dầu nhớt bôi trơn nên không được bảo vệ. Dầu nhớt cần có thời gian để bơm từ các-te lên, sau đó mới lan tỏa trên các bề mặt đang bị ma sát đó chị ạ.
    Thế có cách nào khắc phục không ạ?

  3. #13
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    Em nghĩ là có thể để máy nổ 1 thời gian ngắn khi khởi động khoảng 5 phút để dầu được bơm đều rỗi hãy chạy

  4. #14
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Để xe chạy không vậy em thấy nhiều anh trong gara nói không tốt. Em nghĩ là làm sao để hạn chế nhớt chảy xuống dưới thôi.

  5. #15
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Nhớt nào cũng loãng như nhau, để qua đêm hay 1,2 ngày thì em nghĩ cũng chảy hết xuống chứ ạ?

  6. #16
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    10
    Trích dẫn Gửi bởi tuxinh
    Vụ này giờ mới nghe, cứ nghĩ là nhớt nào cũng bị vậy chứ nhỉ?
    Cũng tuỳ loại nhớt, mình thấy Castrol có dòng Magnatec có độ bám tốt hơn giúp cải thiện rõ rệt được tình trạng này. Nhiều người khuyên mình thế.

  7. #17
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Cũng tuỳ, mỗi xe đều có khuyến cáo sử dụng nhớt chuyên dụng, tốt nhất người sử dụng xe nên tìm hiểu về các loại dầu nhớt, đặc biệt là các thông số cũng như tính năng của các loại sản phẩm khác nhau để có thể chọn được loại nhớt thích hợp với động cơ xe của mình

  8. #18
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Thế thì phải thử dài dài nhỉ.

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Hoặc muốn bảo vệ động cơ ngay ban đầu thì theo kinh nghiệm mình thấy mấy ông chuyên sửa trong gara nói dùng castrol magnatec, có độ bám tốt hơn mấy loại khác, giúp giảm hao mòn động cơ tốt lắm

  10. #20
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Cụ thể là bảo vệ kiểu nào nhỉ, em vẫn chưa hiểu?

Trang 2 của 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •