Nếu bạn là sinh viên đang có ý định theo học ngành marketing thì bài viết này là giành cho bạn. Nếu bạn vẫn đang do dự có nên chọn lọc Marketing hay ko, tôi sẽ cho bạn 10 phút để bày tỏ ý kiến ​​của mình. Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu “Học marketing có cần học toán ko?” nhé!
1. Làm Marketing là làm gì?
Theo Philip Kotler, tiếp thị là cách doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng phương pháp mang lại giá trị cho họ và thu được giá trị từ họ (ví dụ: tiền bạc, vật chất, lòng biết ơn, sự tin cậy, sự tự tin, lòng trung thành).
Dễ hiểu hơn, marketing là tất cả những chuyển động mà doanh nghiệp có thể làm khiến cho khách hàng biết C.ty của bạn là ai, bạn bán gì, giá bao nhiêu, bán như thế nào & cuối cùng là tìm mua SP của bạn.
Khi nói đến tiếp thị, đó chỉ là nói tóm lại & chi tiết hơn là có rất nhiều việc làm trong nhóm ngành này. Bạn có thể là người sáng tạo nội dung, người chuyên viết và sáng tạo nội dung cho nhãn hiệu. Bạn có thể là một chuyên gia SEO chuyên xây dựng web site để xếp hạng số 1 trên các kiếm tìm của Google. Hoặc bạn có thể trở thành người lập kế hoạch, chuyên nghiên cứu và phát triển các kế hoạch tiếp thị/truyền thông thương hiệu để tăng doanh thu & tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Làm Marketing là làm gì?
2. Học Marketing ở đại học là học gì?
Tôi biết nhiều bạn tham gia tiếp thị từ rất sớm (có thể bắt đầu từ khi còn học trung học). Một số người cho là học tiếp thị có nghĩa là họ sẽ học cách chạy quảng cáo, viết bài đăng trên trang người hâm mộ hoặc học điều gì đó nghe có vẻ sâu sắc và thú vị.
Nhưng trên thực tế, đây chỉ là 1 trong những phần nhỏ trong quá trình tiếp thị mà bạn trải nghiệm. Đại học k chỉ dạy bạn những điều đó mà còn cho bạn ý thức chung, tư duy công nghiệp và kỹ năng mềm để bạn cũng có thể đặt nền tảng trong ngành tiếp thị.
2.1. Kiến thức
– trước hết, về lẽ thường: Tôi không chắc chắn các trường khác thế nào, nhưng các môn học ở trường tôi được sắp xếp ban đầu từ các môn tổng quát như kinh tế, toán thống kê, luật, văn hóa, kinh doanh, cai quản, nhân sự, v.v. Theo thứ tự từ cơ bản đến cải tiến. Cũng như triết học, trước khi đi sâu vào tư tưởng Hồ Chí Minh, trước nhất chúng ta phải nghiên cứu triết học tổng quát. Hay như môn toán, bạn phải học toán thời thượng rồi học nguyên lý kế toán từ thống kê thị trường, tổ chức tài chính.
điều đó nghe có vẻ khó hiểu và nhàm chán, và rất nhiều người đã reviews rằng chủ đề này nói chung nhàm chán như thế nào, tôi cũng như vậy. Nhưng sau khi bước vào công việc, tôi thấy những kiến ​​thức này giúp ích cho tôi rất nhiều. Nắm vững kiến ​​thức tổng quát và chi tiết trong một số lĩnh vực nhất định giúp tôi hiểu rõ hơn vấn đề, nâng cao kỹ năng tư duy, có tác dụng nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn và đưa ra chính kiến ​​của mình.
2.2. Chuyên ngành
– Thứ 2 về chuyên ngành: Khóa học có phong cách thiết kế theo lộ trình từ chủ yếu đến cải thiện nhằm cung cấp cho học viên những kiến ​​thức, kỹ năng chung về ngành võ thuật. Ban đầu là sinh viên Truyền thông Tiếp thị, tôi đc tiếp xúc với các môn cai quản, sáng tạo hoặc thiết kế như Tiếp thị chủ yếu, cai quản tiếp thị, Nghiên cứu tiếp thị, Thiết kế đa phương tiện hoặc Truyền thông. Truyền thông tiếp thị……
Có kiến ​​thức thú vị trong mọi môn học. Có không ít điều đáng học hỏi. Điều khiến tôi hứng thú khi học các môn chuyên ngành là mỗi môn đều có 1 dự án thực tế. Điều đó có nghĩa là sinh viên phải dựa vào những gì họ học để giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải.
Nghe có vẻ buồn cười nhưng thực sự nó rất thú vị với các người ) Chúng tôi được giao nhiệm vụ tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích hoạt động kinh doanh, xây dựng kế hoạch truyền thông & tạo các campaign quảng cáo mới. Ví dụ, trong khóa học Thiết kế đa phương tiện, chúng ta tìm hiểu về các công cụ, tư duy thiết kế và câu chuyện thiết kế từ các nhãn hiệu nổi tiếng. Cuối học kỳ chúng tôi Không thi lý thuyết mà phải xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp. (Nói cho tôi biết, sau 30 ngày làm việc cật lực ngày đêm, nhóm chúng tôi đã giành được giải nhất về mức độ phân biệt thương hiệu & C.ty quyết định sử dụng nó Cho tới ngày nay).
trong khoảng thời gian học sẽ có rất nhiều môn học thuần túy lý thuyết nhưng cũng sẽ có rất nhiều môn thực hành hơn, đấy là nghiên cứu trường hợp các nhãn hiệu lớn để phân tích, thực hành và học hỏi. &Amp; các yếu tố khác. Các khóa học marketing ở các trường đại học luôn đc update, rất là cao cấp và bắt kịp nhanh, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành & công việc tương lai hơn là tập trung phát triển kỹ năng kỹ thuật, năng lực chi tiết.